UBND THỊ XÃ BÀ RỊA          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NGUYỄN MINH KHANH        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số ......./KH-NMK                                             Hòa Long, ngày 15 tháng 09 năm 2011
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG
Năm học 2011 – 20012
Căn cứ theo Thông tư số 21/ 2010/TT-BGDĐT ngày 20 – 7 – 2010 về Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011 – 2012, trường tiểu học Nguyễn Minh Khanh xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cụ thể như sau:
1. Mục đích tổ chức
Nhằm thực hiện việc xây dựng nền nếp dạy học trong trường tiểu học; tạo không khí thi đua theo yêu cầu: Dạy tốt – Học tốt.
Tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Giúp giáo viên thể hiện năng lực học tập, trao dồi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện đồ dùng dạy học, thực hiện chường trình.
Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, tự học, tự sáng tạo, tuyên dương và nhân rộng điển hình tiên tiến.
Làm căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
2. Nội dung, hình thức thi
Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm.
Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học,hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành.
Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.
3. Đối tượng và điều kiện đăng ký
Tham dự Hội thi cấp trường là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường.
Giáo viên tham gia Hội thi phải có một sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh. Sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng phải được viết thành báo cáo và đã được nhà trường công nhận và xếp loại;
Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận.
4. Thời gian, địa điểm
Thời gian: Từ ngày 27 – 09 – 2011 đến ngày 30 – 11 – 2011
Địa điểm:
Tổ chức cho giáo viên làm bài viết tại hội trường.
Các tiết dạy giáo viên thực hiện tại lớp theo lịch có cụ thể thời gian theo từng tiết.
5. Nội dung đánh giá
Thực hiện theo Thông tư 21/2010/ TT-BGD ĐT
- Sáng kiến kinh nghiệm đạt 6 điểm trở lên;
- Bài thi kiểm tra năng lực đạt từ 8 điểm trở lên;
- Các bài thi giảng đạt loại khá trở lên, trong đó phải có ít nhất 1 bài thi giảng đạt loại giỏi.
6. Hồ sơ hội thi
Giáo viên: Giáo án tiết dạy – Bài viết – Sáng kiến kinh nghiệm 
           Chuyên môn: Kế hoạch tổ chức – Lịch dạy – Biên bản tổng kết
Tổ giám khảo: Tường thuật tiết dạy. Bảng đánh giá nhận xét tiết dạy cá nhân.
Tổng hợp đánh giá chung.
   BGK dự giờ tất cả các tiết dạy của giáo viên, sau khi dự giờ có nhận xét đánh giá xếp loại các tiết dạy.